วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2562

📷เคล็ดลับ! การย้อมผ้าให้ติดทนนาน

· ก่อนที่เราจะนำผ้ามาย้อม ควรซักผ้าของเราสะอาดให้มากที่สุด
· ไม่ควรย้อมผ้าที่เปื้อนยาฟอกสี เพราะจะทำให้ย้อมไม่ติด
· เราควรเลือกสีที่ใช้ให้เหมาะกับเนื้อผ้าของเรา ผ้าที่ต่างชนิดกันก็ต้องเลือกใช้สีย้อมผ้าให้ถูก เช่น ผ้าไนล่อน ให้เลือกใช้สีย้อมร้อน, ผ้าฝ้าย หรือผ้าไหม ให้เลือกใช้สีย้อมร้อนหรือสีย้อมเย็นก็ได้ ส่วนเนื้อผ้าที่ไม่ควรใช้ย้อม คือ ผ้าโพลีเอสเตอร์ ผ้าอะครีลิค และผ้าอะซิเตท 100% เพราะสีไม่สามารถซึมเข้าเส้นใยเหล่านี้ได้
· เราไม่สามารถย้อมผ้ากลบทับสีเดิมได้ เช่น นำผ้าสีเหลืองมาย้อมโดยใช้สีน้ำเงิน จะได้เสื้อสีเขียวแทน และไม่สามารถทำผ้าสีเข้มให้เป็นสีอ่อนได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น